5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ปก-3-800x577 5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้
พฤษภาคม 8, 2019
Posted by: TOYOTA KAN Editor

ฟังก์ชั่นในรถยนต์บางอย่างอาจไม่ถูกระบุอยู่ในโบรชัวร์ ทำให้ผู้ขับขี่พลาดการใช้งานไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรี จึงขอแนะนำ 5 ฟีเจอร์ในรถยนต์ ที่คุณเองก็อาจไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ด้วย!

ฟีเจอร์ในรถยนต์ คุณรู้หรือไม่ว่ารถยนต์ที่เราใช้อยู่ทุกวัน มีสิ่งที่เราไม่รู้และเป็น ประโยชน์ ต่อการใช้รถได้มากยิ่งขึ้น ทั้งช่วยเพิ่มความปลอดภัยและช่วยในการขับรถให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้ มีอะไรบ้างนะวันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพาไปดูกันเลยค่ะCapture 5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

1. ระบบล็อคประตูสำหรับเด็ก

ทุกคันจะมีระบบล็อคประตูสำหรับเด็กติดตั้งไว้ ซึ่งระบบที่ว่านี้จะช่วยให้เด็กที่อยู่ภายในรถ ไม่สามารถเปิดประตูจากภายในได้ ไม่ว่าจะล็อครถหรือไม่ล็อคก็ตาม ช่วยป้องเด็กที่อยู่ในวัยซุกซนเผลอเปิดประตูขณะขับขี่ จนทำให้เกิดอันตรายได้ สามารถล็อค-ปลดล็อคได้ด้วยก้านคันโยกขนาดเล็กบริเวณปลายประตูคู่หลังช่วยเพิ่มความปลอดภัยของเด็กเล็กได้ดีทีเดียวค่ะ

6e05ff3ed189651a731cbd7317fdb6be30ba7366 5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

2. ไฟส่องสว่างนำทางเข้าบ้าน

     ระบบไฟส่องสว่างเข้าบ้านเป็นฟีเจอร์มาตรฐานในรถยุโรปแทบทุกรุ่น ขณะที่รถญี่ปุ่นก็มีการติดตั้งระบบดังกล่าวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ระบบที่ว่านี้จะเปิดไฟหน้ารถค้างไว้ชั่วขณะ เพื่อส่องสว่างขณะเดินออกจากตัวรถ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยเมื่อต้องจอดรถในที่มืด โดยการเปิดใช้งานระบบดังกล่าว ผู้ขับขี่จะต้องดับเครื่องยนต์เสียก่อน จากนั้นให้ดึงก้านไฟเลี้ยวเข้าหาตัว 1 ครั้ง ไฟหน้าจะสว่างขึ้นชั่วขณะ และจะดับเองไปเองเมื่อถึงเวลาที่กำหนด ซึ่งรถยนต์บางรุ่นอาจปรับตั้งระยะเวลาส่องสว่างได้ด้วย

20 5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

3. กระจกมองข้างปรับองศาลงอัตโนมัติ

      ระบบปรับองศากระจกมองข้างอัตโนมัติ จะช่วยปรับองศากระจกมองข้างฝั่งตรงข้ามผู้ขับให้ต่ำลงเมื่อเข้าเกียร์ R ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นมุมด้านข้างได้ถนัดขึ้น ในกรณีเป็นรถ BMW จะต้องดันสวิตช์ปรับกระจกมองข้างไปฝั่งคนขับเสียก่อน จากนั้นกระจกจะปรับองศาให้อัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง ขณะที่รถยี่ห้ออื่นอาจต้องเข้าไปยังเมนูบนหน้าจอ MID หรือจออินโฟเทนเม้นท์เพื่อปรับตั้งค่า เป็นอีก ฟีเจอร์ในรถยนต์ ที่เป็น ประโยชน์ มากๆในเวลาขับรถเพื่อที่จะจอดหรือขณะถอยหลังค่ะ

ไฟอัตโนมัติ-1024x768 5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

4. กระจกมองหลังตัดแสงได้

     กระจกมองหลังตัดแสงได้ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์มาตรฐานแบบสุดๆ เช่นกัน แต่หลายคนกลับละเลยการใช้งานไป หากสังเกตไปที่กระจกมองหลังภายในรถ จะเห็นได้ว่ามีก้านเล็กๆ อยู่ด้านใต้ หากวันใดวันหนึ่งมีรถด้านข้างเปิดไฟสูงแยงสายตา ให้ดึงก้านดังกล่าวเข้าหาตัว จะช่วยลดปริมาณแสงสะท้อนเข้ามายังตาของเราได้ทันที ช่วยให้ขับรถได้ดีขึ้นในเวลากลางคืนค่ะแสงจะได้เข้าตาน้อยลงไม่แสบตาเวลาขับรถ

Gas-Level-1 5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

5. ลูกศรชี้ตำแหน่งฝาถังน้ำมัน

     สำหรับใครที่ต้องสลับรถขับหลายคัน อาจจำไม่ได้ว่าฝาถังน้ำมันของรถอยู่ฝั่งซ้ายหรือขวา วิธีสังเกตง่ายให้สังเกตสัญลักษณ์รูปหัวจ่ายบริเวณเข็มบอกระดับน้ำมัน จะมีลูกศรเล็กๆ ชี้ตำแหน่งของฝาถังน้ำมันอยู่ว่าอบู่ทางฝั่งซ้ายหรือขวา เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องสับสนเวลาต้องเติมน้ำมันแล้ว

     เห็นไหมคะว่าฟีเจอร์พื้นฐานเหล่านี้ มี ประโยชน์ ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังช่วยให้การขับขี่ของคุณสะดวกยิ่งขึ้นและช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่และผู้ที่โดยสารมาด้วย เพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและผู้ใช้ถนนท่านอื่น ขับรถด้วยความปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุนะคะ

เครดิต www.sanook.com

 หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับน้ำหล่อเย็นรถยนต์ ทางศูนย์โตโยต้ากาญจนบุรี ยินดีให้คำแนะนำ

โดยสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 5 ฟีเจอร์ ในรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ @toyotakan1995 

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่