กุญแจดอกเล็ก ที่ซ่อนอยู่ในรีโมทใช้ทำอะไรได้บ้าง?

001-2-800x577 กุญแจดอกเล็ก ที่ซ่อนอยู่ในรีโมทใช้ทำอะไรได้บ้าง?
กุมภาพันธ์ 23, 2019
Posted by: TOYOTA KAN Editor

 กุญแจดอกเล็ก ที่ซ่อนเอาไว้ ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ใช้ระบบกุญแจแบบสมาร์ทคีย์รู้ไหมว่า ? กุญแจดอกเล็กๆ นี้ใช้ทำอะไรได้บ้าง? ตามโตโยต้ากาญจนบุรีไปดูกันเลยค่ะ

กุญแจรถยนต์ประเภทมีรหัสโค้ด ที่ต้องสื่อสารกับอุปกรณ์ควบคุมการสตาร์ทต่างๆ ที่เรารู้จักกันในชื่อเรียกว่า กุญแจ Immobilizer หรือกุญแจฝังชิพ มีความสลับซับซ้อน  โดยการอ่านโค้ดของกุญแจแต่ละครั้งเมื่อบิดสวิตช์กุญแจที่จะสลับเปลี่ยนไปจากเดิมทุกครั้ง ผ่านกล่องควบคุมระบบกุญแจนิรภัยและผ่านไปยังกล่องควบคุมเครื่องยนต์อีกครั้ง ซึ่งถ้ามีความผิดปกติ หรือโค้ดที่อ่านไม่ตรงกับที่ระบบมีไว้ การสตาร์ทเครื่องยนต์จะทำไม่ได้ นั่นหมายถึงแค่เข้ามาในรถได้แต่ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้นั่นเอง และในกุญแจรถยนต์นั้นบางรุ่น ก็จะมีกุญแจดอกเล็กๆ ที่นอกจากเอาไว้ใช้ในการจอดรถโดยไม่ต้องดึงเบรกมือแล้ว ยังสามารถทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


1.ใช้สำหรับล็อค-ปลดล็อครถในกรณีแบตรีโมทหมด

หากแบตเตอรี่ของกุญแจรีโมทเกิดหมดขึ้นมา คุณยังสามารถเสียบ กุญแจดอกเล็ก นี้เพื่อปลดล็อครถได้ตามปกติ ในกรณีนี้ สัญญาณกันขโมยจะดังขึ้น หากมีการล็อคด้วยรีโมทเอาไว้แต่แรก ให้นำตัวรีโมทไปแตะกับตำแหน่งที่กำหนดไว้ในคู่มือของรถแต่ละคัน เพื่อสตาร์ทรถตามปกติ จากนั้นสัญญาณกันขโมยจะดับไป

man-people-hand-driving-6097-1024x683 กุญแจดอกเล็ก ที่ซ่อนอยู่ในรีโมทใช้ทำอะไรได้บ้าง?

2.ใช้ล็อคกล่องเก็บของภายในรถ

กล่องเก็บของในรถบางรุ่นสามารถเสียบกุญแจเพื่อล็อค เป็นการเพิ่มความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง หากคุณจำเป็นต้องเก็บทรัพย์สินมีค่า เหมาะสำหรับเก็บของมีค่าทิ้งไว้ในรถขณะนำรถเข้าศูนย์บริการหรือคาร์แคร์ จะช่วยให้พนักงานไม่สามารถยุ่มย่ามกับของส่วนตัวคุณได้

ถุงลม กุญแจดอกเล็ก ที่ซ่อนอยู่ในรีโมทใช้ทำอะไรได้บ้าง?

3.ใช้ปิดการทำงานของถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสาร

รถยนต์บางรุ่นสามารถปิดการทำงานของระบบถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า เหมาะสำหรับกรณีที่ต้องติดตั้งเบาะนั่งเด็กเอาไว้ข้างคนขับ ซึ่งรถบางรุ่นจำเป็นต้องเสียบกุญแจดอกเล็ก ดังกล่าวนี้เพื่อปิดการทำงาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ รอบรู้เรื่องรถ ที่ทางทีมงามงานโตโยต้ากาญจนบุรีได้นำมาให้เพื่อนได้ชมกันในเรื่องของ กุญแจดอกเล็ก ซึ่งถือว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่หลายคนนึกไม่ถึงเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเคล็ดลับเล็กน้อยเผื่อเวลาฉุกเฉินค่ะ นอกเหนือจากเกร็ดความรู้เรื่องนี้แล้วเพื่อนๆสามารถติดตามเกร็ดความรู้เรื่องอื่นๆได้ที่ รอบรู้เรื่องรถ ของโตโยต้ากาญจนบุรีได้เลยค่ะ

หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ ทางศูนย์โตโยต้ากาญจนบุรี ยินดีให้คำแนะนำ

โดยสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 กุญแจดอกเล็ก ที่ซ่อนอยู่ในรีโมทใช้ทำอะไรได้บ้าง? @toyotakan1995 

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่