สิ่งที่ควรรู้เมื่อต้อง ลากรถเสีย

ปกรถเสีย-800x577 สิ่งที่ควรรู้เมื่อต้อง ลากรถเสีย
พฤศจิกายน 10, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

รถเสียเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นกับใครๆ ก็ได้ และก็มีบ่อยครั้งเช่นกัน ที่รถเสียกลางทางแล้วไม่สามารถซ่อม ณ จุดเกิดเหตุได้ แต่ปัญหาคือ เราควรจะลากรถอย่างไร ให้ ถูกต้องวันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะมาแนะนำกันค่ะ

เมื่อเกิดเหตุการณ์ รถเสีย ในบางครั้งเรามักจะใช้ บริการรถยก หรือ รถลาก ไปที่อู่ หรือศูนย์บริการ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วถ้ามีเพื่อนหรือคนรู้จักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย การขอความช่วยเหลือในส่วนนี้ก็เป็นทางเลือกที่คนส่วนใหญ่มักจะทำกันเป็นปกติ แต่ ก่อนที่จะนำรถมาใช้เพื่อลากจูงรถเรา เราก็มี คำแนะนำ และ ข้อควรระวัง ในการใช้รถลากมาบอกกัน ส่วนจะมีอะไรบ้าวนั้นลองมาดูกันเลยค่ะ

toyota_tips01 สิ่งที่ควรรู้เมื่อต้อง ลากรถเสีย

  • เช็คน้ำหนักรถที่จะลาก เพราะเราไม่ควรที่จะลากรถที่หนักเกินไป เนื่องด้วยความที่น้ำหนักอาจจะไม่สมดุลกัน ในระหว่างที่ลากอู่นั้นอาจจะทำให้รถเสียสมดุลในบางช่วงและเป็นเหตุให้เกิดพลิกคว่ำได้
  • หลีกเลี่ยงการใช้ความเร็ว การขับรถลากไม่ควรขับด้วยความเร็วเกิน คนขับบางคนอาจจะติดนิสัยขับรถเร็ว บางทีอาจจะเกิดการลืมตัว ขับซิ่งใช้ความเร็วมากเกินไปจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
  • เช็คระบบเบรคของรถที่ใช้ลาก ถ้ารถที่นำมาใช้ลากนั้นระบบเบรคไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ควรหลีกเลี่ยงในการใช้อย่างเด็ดขาด เพราะอันตรายมาก ยิ่งถ้ามีการขับขึ้นทางลาดชัน อาจทำให้รถเบรคไม่อยู่ ไหลลงมาก็เป็นได้
  • เช็คลมยาง หากรถที่ใช้ลากลมยางอ่อน แล้วลากรถในระยะทางที่ไกลและใช้ระยะเวลานานๆ การที่รถวิ่งไปด้วยลมยางที่อ่อนแบบเสียดสีกับพื้นตบิดเวลา อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ยางแตกได้

toyota_tips04 สิ่งที่ควรรู้เมื่อต้อง ลากรถเสีย

  • เช็คอุปกรณ์ในการลาก อุปกรณ์ที่ใช้ล็อคหรือยึดติดกับ มีความสำคัญอย่างมาก ก่อนที่เราจะนำมาใช้ ควรเช็คถึงความสมบูรณ์และแข็งแรงก่อนที่จะนำมาใช้ทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้เราก็ควรที่จะดูแลรักษาเพื่อให้อุปกรณ์มีความสมบูรณ์พร้อมนำมาใช้ตลอดเวลา

หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ ทางศูนย์โตโยต้ากาญจนบุรี ยินดีให้คำแนะนำ

โดยสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 สิ่งที่ควรรู้เมื่อต้อง ลากรถเสีย @toyotakan1995 

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่