ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ก็มีวันหมดอายุนะ รู้ยัง?

อายุฟิล์มกรองแสง-800x577 ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ก็มีวันหมดอายุนะ รู้ยัง?
พฤศจิกายน 12, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

ฟิล์มกรองแสง รถยนต์ ที่เราติดมาเพื่อกันความร้อนนั้น จะมีใครรู้หรือไม่ว่า แท้จริงแล้วมันก็มีวัน หมดอายุ เหมือนกัน ส่วน อายุการใช้งาน จะมีกี่ปีนั้นโตโยต้ากาญจนบุรีจะพามาหาคำตอบกันค่ะ

เป็นที่รู้กันว่าคุณสมบัติของ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ นั้น ก็คือป้องกันความร้อน กรองแสงแดด บรรเทาความร้อน ป้องกันรังสี UV เรื่องพื้นฐานที่ใครๆก็รู้ แต่จะกันได้มากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับความเข้มของสี และวัสดุที่แต่ละค่ายเลือกใช้ อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมัน ในข้อนี้หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า ฟิล์มกรองแสง จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อย่างไรน้า? คำตอบก็คือ ด้วยคุณสมบัติของ ฟิล์มกรองแสง ที่ช่วย กรองแสงแดด บรรเทาความร้อน นี่แหละ ที่เข้ามาช่วยให้แอร์ไม่ต้องทำงานหนัก นั่นก็หมายความว่าอัตราการกินน้ำมันก็จะลดลงไปด้วยนั่นเอง

601204_04 ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ก็มีวันหมดอายุนะ รู้ยัง?

รักษาอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร อุปกรณ์ที่อยู่ภายในห้องโดยสารบางอย่างเมื่อโดนความร้อนจากแสงแดดนานๆก็อาจจะทำเสื่อมสภาพ หรืออาจจะพังไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้นการติด ฟิล์มกรองแสงนอกจากจะเป็นการ บรรเทาความร้อน และ กรองรังสี UV ให้กับเราแล้ว ยังจะช่วยป้องกันอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารจากความร้อนของแสงแดดได้อีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งอายุการใช้งานของฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีอายุการใช้งานประมาณ 5 – 7 ปี หลังจากนั้นฟิล์มก็จะเริ่มเสื่อมสภาพไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายคุณสมบัติที่มีก็จะหมดไปในที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอายุการใช้งานจะยาวนานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิล์มและการใช้งานในแต่ละคนด้วย และอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญก็คือสภาพอากาศถ้ามีอุณหภูมิที่ร้อนจัดก็มีส่วนที่ทำให้ฟิล์มกรองแสง เสื่อมสภาพ ได้เร็วเช่นกัน

pexels-photo-451590-1024x665 ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ก็มีวันหมดอายุนะ รู้ยัง?

ส่วนวิธีการสังเกตว่าฟิล์มกรองแสงเสื่อมสภาพหรือไม่นั้นก็มีดังนี้

  • สีของฟิล์มจะซีดจางลงเรื่อยๆ ตามลำดับ ถ้าในกรณีที่เป็นฟิล์มดำ สีก็จะเปลี่ยนเป็นสีออกม่วงๆอย่างชัดเจน
  • สังเกตจากอุณหภูมิในรถ ถ้าเปิดแอร์เท่าเดิม แต่รู้สึกว่าแอร์ไม่เย็น นี่ก็อาจเป็นสัญญานอย่างหนึ่งที่บอกถึงความเสื่อมสภาพของฟิล์มกรองแสงได้เช่นกัน
  • ในบางยี่ห้อผิวของฟิล์มที่จะไม่เรียบเนียนเหมือนเดิม โดยจะมีผิวที่หยาบขึ้น มีรอยยับ หรือบางทีก็อาจจะพองลักษณะเป็นฟองอากาศเป็นจุดๆ
  • ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดีเท่าที่ควร ในบางยี่ห้ออาจจะถึงขั้นทำให้เห็นเป็นภาพซ้อนเลยก็มี

หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ ทางศูนย์โตโยต้ากาญจนบุรี ยินดีให้คำแนะนำ

โดยสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ก็มีวันหมดอายุนะ รู้ยัง? @toyotakan1995 

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่