คนใช้รถต้องรู้ ประกันภัยรถยนต์

ประเภอประกันภัยรถยนต์-800x577 คนใช้รถต้องรู้ ประกันภัยรถยนต์
สิงหาคม 8, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

รถยนต์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของหลายๆคน ทั้งสามารถเดินทางไหนมาไหนได้สะดวกสบาย ไม่ว่าจะขับรถตอนกลางคืน หรือไปไหนมาไหน และสิ่งสำคัณอีกสิ่งที่คุณจะลืมไไม่ได้คือประกันภัยรถยนต์ แต่ประกันแบบไหนจะเหมาะสมกับคุณ ตามโตโยต้ากาญจนบุรีไปดูกันค่ะ

“ประกัน รถยนต์” คุณอาจคิดว่า เป็นเรืองของความสิ้นเปลือง และคิดว่าตั้งแต่ขับมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลย และจะต้องเสียเงินทำประกันทำไม ? ถ้างั้นลองคิดตามเล่นๆกันดู หากวันหนึ่งมีคนขับรถมาชนรถคุณ รถคุณได้รับความเสียหาย และทั้งคุณและเขาไม่มีประกันกันทั้งคู่ จะเกิดอะไรขึ้น วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คงจะต้องต่างคนต่างซ่อม ต่างคนต่างรักษาตัว คิดดูแล้วกันว่ามันคุ้มกันไหม หรือเครื่องยนต์ของคุณอาจเกิดปัญหาขณะขับขี่ มีควันออกมามากจนต้องจอดข้างทาง และเกิดไฟไหม้ห้องเครื่องได้รับความเสียหาย แล้วคุณคิดดูว่า คุณจะซ่อมไหวไหม นี่เป็นเพียงปัญหาให้คุณฉุกคิดว่า ประกัน รถยนต์ นั้นมีความจำเป็นมากแค่ไหน

Car-Accident-Attorneys-Tell-All-What-to-do-immediately-after-a-car-accident-2-1 คนใช้รถต้องรู้ ประกันภัยรถยนต์

1.เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเฉี่ยวชนเอง หรือว่าชนกับคนอื่น คุณสามารถโทรเรียกประกันมาเพื่อดูความเสียหาย และป้องกันการทะเลาะวิวาทได้หากคุณมีคูกรณี เพราะไม่ต้องเผชิญหน้ากันโดยตรง หากคุณเป็นฝ่ายผิดก็สามารถซ่อมรถให้คู่กรณีได้ และหากรถของคุณเสียหายก็เคลมประกันได้ เรียกได้ว่า งานนี้มีผู้ช่วยดีๆเลยล่ะ

2.ในกรณีที่รถคุณถูกโจรกรรม  และเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันจะจ่ายสินไหมให้คุณเต็ม 100 % จากทุนประกัน 80 % ของราคารถ  ส่วนใครทำประกันรถยนต์ชั้น 2 ประกันก็จ่ายให้เหมือนกัน แต่อาจจ่ายน้อยกว่า เพราะฉะนั้นใครจะทำประกันรถยนต์ชั้น 2 ก็ต้องดูเงื่อนไขในกรมธรรม์ด้วยค่ะ

3.หากคุณจอดรถไว้หน้าบ้าน และเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วม สร้างความเสียหายให้กับรถของคุณ หากคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ก็ไม่ต้องกังวลเลย เพราะว่า ประกันจ่ายค่าเสียหายให้คุณแน่นอน  หรือหากเกิดกรณีไฟไหม้  การทำระกันรถยนต์ชั้น1 หรือชั้น 2 ก็จะคุ้มครองในส่วนนี้ด้วย แต่ไมว่าจะน้ำท่วมหรือไฟไหม้ ย่อมมีเงือนไขในการเอาประกันด้วย

Insurance-Agent-Examining-Car-After-Accident-000062589050_Full-1024x683-1-1024x683 คนใช้รถต้องรู้ ประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์มี 4 ประเภท คือ

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

เป็นประกันภัยที่คุ้มครองรถคุณและตัวคุณได้มากที่สุด จะให้ความคุ้มครองทั้งตัวเรา ผู้โดยสารรถเรา รถคู่กรณี ทรัพย์สินของทั้งสองฝ่าย และยังคุ้มครองกรณีรถน้ำท่วม ไฟไหม้รถ รถโดนโจรกรรมด้วย ประกันชั้น 1 เหมาะกับรถป้ายแดง ที่เสี่ยงต่อการสูญหาย หรือคนขับอาจยังไม่คุ้นชินกับรถ และยังเหมาะสมกับผู้ขับขี่มือใหม่ ซึ่งแล้วแต่เงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เพราะฉะนั้นก่อนทำต้องอ่านรายละเอียดให้ด้วย

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+

ความจริงแล้วให้ความคุ้มครองพอๆกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เลยแต่ว่าแตกต่างกันในรายละเอียดบางอย่าง แต่ว่าก็ยังคุ้มครองในเรื่องรถไฟไหม้ ถูกโจรกรรม และคุ้มครองกรณีที่รถชนกัน โดยมีการจ่ายค่าซ่อมรถทั้งของเราและของคู่กรณี โดยประกันตัวนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องจอดรถไว้นอกบ้าน หรือต้องไปในสถานที่ที่มีการจราจรหนาแน่น จึงเกิดการเฉี่ยวชนได้ง่าย รวมทั้งรถที่มีอายุการใช้งานที่มากแล้ว

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 +

คุ้มครองในกรณีที่รถชนกัน รวมถึงคุ้มครองทรัพย์สินของคู่กรณีรวมถึงตัวรถ แต่ไม่คุ้มครองครอบคลุมการคุ้มครองในแบบอื่นๆ โดยประกันรถยนต์ชั้น 3+ นี้เหมาะกับผู้ที่ใช้รถน้อย ต้องการจ่ายเงินประกันรถยนต์น้อยลงแต่ต้องการได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้น และมักเป็นรถยนต์ที่มีอายุเกินกว่า 10 ปีไปแล้ว

ทำไมถึงต้องซื้อประกันภัยกับโตโยต้ากาญจนบุรี ?

– วางใจ… ด้วยการดูแลจากเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายประกันของศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี จะเลือกประกันที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน พร้อมมั่นใจได้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. พร้อมการการันตีงานซ่อมจากศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้า กาญจนบุรี
– มีทีมงานที่มีประสบการณ์สูงที่คอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำแก่ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณได้ โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานความจริง
– ซึ่งทางศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรีได้เพิ่มความคุ้มครองอย่างคุ้มค่า ด้วยแคมเปญซ่อมศูนย์ฯ 10 ปี กับ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด
*แคมเปญอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
– คือ อีกหนึ่งบริการด้านการประกันภัยชั้นหนึ่งให้กับลูกค้า โตโยต้าเมื่อออกรถใหม่ หรือเมื่อต้องการต่ออายุประกันภัยให้กับรถยนต์ทุกยี่ห้อ โดยศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี ร่วมกับ บริษัทประกันภัยชั้นนำ 10 แห่ง

032225255 คนใช้รถต้องรู้ ประกันภัยรถยนต์

สำหรับที่โตโยต้ากาญจนบุรีจะมีบริษัทประกันภัยชั้นนำ 10 แห่ง ดังนี้ค่ะ
1. บริษัท กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
2. บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
3. บริษัท โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
4. บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)
5. บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
6. บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด
7. บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน)
8. บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน)
9. บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)
10. บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

หากลูกค้ากัมีข้อสงสัยหรือสนใจเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อได้ที่
 Call Center : 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 คนใช้รถต้องรู้ ประกันภัยรถยนต์ @toyotakan1995 

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่