เมื่อน้ำมันในถังเหลือน้อย จะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่??

02333-800x577 เมื่อน้ำมันในถังเหลือน้อย จะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่??
พฤศจิกายน 12, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

การเติมน้ำมันของหลายๆคนก็แตกต่างกันไปบางคนก็เติมเต็มถัง บางคนก็เติมครึ่งถังและพอเราวิ่งไปเรื่อยๆ น้ำมันก็จะลดไปเรื่อยๆเช่นกันและถ้าน้ำมันในถังเหลือน้อยจะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่ ตามโตโยต้ากาญจนบุรีไปดูกัน

ความเป็นจริงแล้ว ความเชื่อที่น้ำมันในถังเหลือน้อยแล้วส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์นั้นไม่ใช่ความจริง ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าหากขับรถโดยมีไอระเหยจากบริเวณที่ว่างในถังน้ำมัน ปั๊มเชื้อเพลิงที่ดูดน้ำมันไปจ่ายให้กับระบบจุดระเบิดจะดูดเอาตะกอนหรือสิ่งสกปรกที่ปะปนอยู่ในถังน้ำมันจากด้านล่างของถังจึงทำให้เครื่องยนต์มีปัญหา

petrol-996617_960_720 เมื่อน้ำมันในถังเหลือน้อย จะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่??

ซึ่ง ถังน้ำมัน ได้รับการออกแบบให้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงสู่ท่อจ่ายจากด้านล่าง ซึ่งเป็นบริเวณที่บรรจุน้ำมัน หมายความว่า ท่อจ่ายจะสามารถดึงน้ำมันออกมาได้ตลอดเวลา ดังนั้น ไม่ว่าน้ำมันจะเหลือน้อยหรือเต็มถังก็ไม่ได้ส่งผลเสียต่อคุณภาพของเชื้อเพลิงได้ ยกเว้น กรองเชื้อเพลิงของเราเริ่มเสื่อมสภาพ หรืออุดตันเท่านั้น

31 เมื่อน้ำมันในถังเหลือน้อย จะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่??

แต่ถ้าปล่อยให้น้ำมันใกล้หมดถังอยู่บ่อยๆ จะทำให้ ปั๊มติ๊ก เสื่อมสภาพ ซึ่งอาจจะทำให้รถสตาร์ทไม่ติด มีอาการติดๆ ดับๆ วิ่งแล้วกระตุก และเครื่องยนต์ก็อาจจะสะดุด แต่ว่าคงจะดีกว่าถ้าไม่รอให้น้ำมันใกล้หมดเพื่อยืดอายุการใช้งานปั๊มน้ำมันเบนซินที่มีราคาแพงโดยไม่จำเป็นเพราะถึงอย่างไรคุณก็ต้องเติมน้ำมันอยู่ดี ดังนั้นถ้าน้ำมันลดลงถึงครึ่งถังแล้ว ก็เติมได้แล้วนะ นอกจากจะช่วยรักษาเครื่องยนต์แล้ว ยังเผื่อฉุกเฉินอีกด้วยนะ

หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ ทางศูนย์โตโยต้ากาญจนบุรี ยินดีให้คำแนะนำ

โดยสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 เมื่อน้ำมันในถังเหลือน้อย จะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่?? @toyotakan1995 

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่