ความเชื่อผิดๆ รีบเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการล้างรถยนต์

02-2-800x577 ความเชื่อผิดๆ รีบเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการล้างรถยนต์
กรกฎาคม 27, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

การล้างรถยนต์ ด้วยตัวเอง ถือเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับเวลาว่างหรือวันหยุด เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้คุณได้ผ่อนคลาย ได้ออกกำลังกาย ที่สำคัญยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการ ล้างรถยนต์ และช่วยให้คุณมีเวลาว่างได้ใส่ใจ ดูแลรถยนต์ ของคุณอย่างเป็นพิเศษอีกด้วย แต่ก็มีวิธีการล้างรถผิดๆที่คนมักจะเข้าใจผิดกัน วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพาไปไขข้อข้องใจกันค่ะ

เรื่อง ล้างรถยนต์ สำหรับคนส่วนใหญ่ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความเชื่อแบบผิดๆ ฝังในหัวกันมาอย่างยาวนาน จนบางครั้งเข้าใจผิดคิดว่าสิ่งที่รู้คือสิ่งที่ถูกต้อง เรามาดูกันว่าความเชื่อแบบผิดๆ เกี่ยวกับการ ล้างรถ มีเรื่องไหนบาง เเละมีข้อไหนที่ตรงกับคุณกัน

1.น้ำยาล้างจานหรือผงซักฟองสามารถนำมาทดแทนน้ำยาล้างรถได้ ซึ่งที่จริงเเล้ว น้ำยาล้างจานหรือผงซักฟอกถูกออกแบบมาให้ขจัดสารทุกชนิดออกจากพื้นผิว เพื่อให้สะอาดหมดจดพื้นผิวนั้นจะฝึด หากนำมาใช้กับการ ล้างรถ สารที่เคลือบอยู่บนผิวสีจะถูกกำจัดออกไปจนหมดจด น้ำยาล้างจานและผงซักฟอกจะขจัดน้ำยาเคลือบสีที่เกาะบนผิวรถจนหมด แถมยังทำให้ผิวสีรถเสื่อมสภาพ ฉะนั้นควรใช้น้ำยาล้างรถเวลาล้างรถเท่านั้นค่ะ

car-2797169_960_720-1 ความเชื่อผิดๆ รีบเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการล้างรถยนต์

2.ฝนตกยังไม่ต้อง ล้างรถ ก็ได้ ในช่วงฤดูฝนหลายคนมักไม่อยากล้างรถเพราะล้างไปรถก็ต้องขับลุยฝนอีก ยังไงก็ต้องสกปรกอีกครั้งคนส่วนใหญ่จึงมักไม่ค่อยล้างรถฤดูฝนสักเท่าไหร่ อันที่จริงรถที่ผ่านการขับลุยฝน เมื่อคราบน้ำฝนแห้ง ฝุ่นละอองที่อยู่ในน้ำฝนที่ตกลงมาเมื่อแห้งเป็นคราบบนผิวสีรถอาจเกิดเป็นคราบฝังแน่นยากที่จะทำความสะอาดยิ่งปล่อยไว้นานวันเข้ารับรองว่าอายุสีรถของคุณไม่ยาวนานอย่างแน่นอน

Inc.-Arabia-Car-Wash-1068x713-1-1024x684 ความเชื่อผิดๆ รีบเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการล้างรถยนต์

3.น้ำยิงแรง ยิ่งล้างง่ายรถสะอาดมากขึ้น เวลานำรถเข้าใช้บริการล้างอัดฉีดเรามักเห็นพนักงานใช้สายยางที่มีความดันน้ำรุนแรงฉีดรถเพื่อชำระล้างรถ ซึ่งหากแรงดันน้ำมีความแรงมากเกินไปเเละฉีดจ่อไปที่ส่วนไหนของรถเป็นเวลานานสิ่งสกปรกอาจหลุดออกได้อย่างที่คุณต้องการ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับความเสียหายของรถที่จะตามมาเช่น รถอาจเกิดการบุบ หรือสีกร่อนได้

bigstock-Car-Washing-50189255-1-1024x682 ความเชื่อผิดๆ รีบเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการล้างรถยนต์

4. ล้างรถ ตอนกลางคืนดีกว่ากลางวัน เหตุผลของแนวคิดแบบนี้ของหลายคนคือการล้างรถตอนเช้าหรือกลางวัน หากคราบน้ำที่แห้งเกาะติดส่วนของรถที่เป็นโลหะโดนเเสงแดดเลียมีโอกาสที่จะเกิดสนิมกับบริเวณนั่นของรถได้ ซึ่งที่จริงเเล้วการล้งรถตอนกลางคืนนี่แหล่ะคือตัวการที่ทำให้รถเกิดสนิมได้ง่ายกว่าตอนกลางวัน เพราะคราบน้ำที่เกาะติดรถจะแห้งช้ากว่ากลางวันโอกาสที่จะเกิดสนิมก็มีมากกว่าเช่นกัน

road-1610959_960_720-1 ความเชื่อผิดๆ รีบเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการล้างรถยนต์

5.หลัง ล้างรถยนต์ เอารถออกไปวิ่งให้โดนลมเพื่อให้รถแห้งเร็วขึ้น พฤติกรรมแบบนี้ไม่มีความจำเป็นอย่างสิ้นเชิง คนส่วนใหญ่มักคิดว่าหลังจากที่ล้างรถเเละทำความสะอาดเช็ดคราบเปียกชื้นเสร็จไม่อยากปล่อยรถให้แห้งเองเพราะโอกาสเกิดสนิมยังมีอยู่จากน้ำที่ติดตามซอกมุมต่างๆ ของรถ จึงนำรถขับโต้ลมเพื่อให้รถแห้งไวขึ้น ที่จริงหากทำความสะอาดรถอย่างดีเช็ดทุกส่วนให้แห้ง ก็ไม่จำเป็นต้องเอารถไปวิ่งรับลมที่ไหน เสียเวลาเเละสูยเสียน้ำมันอย่างสิ้นเปลืองค่ะ

หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ ทางศูนย์โตโยต้ากาญจนบุรี ยินดีให้คำแนะนำ

โดยสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 ความเชื่อผิดๆ รีบเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการล้างรถยนต์ @toyotakan1995 

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่