5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี

น้ำตก_ap11-800x577 5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี
เมษายน 12, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

พูดถึงกาญจนบุรีแล้ว จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่ใกล้กับกรุงเทพฯ เพียงนิดเดียว เดินทางไปชิลๆ ยังไม่ทันเหนื่อยก็ได้อิ่มและฟินไปกับธรรมชาติสีเขียวแบบทันใจ ช่วงนี้ใครต่อใครก็พากันไปเที่ยวที่กาญจนบุรี วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวน้ำตกของเมืองกาญจน์กันค่ะ

กาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้สบายๆ ด้วยเป็นจังหวัดที่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพมากนัก เดินทางไปชิลๆ ยังไม่ทันเหนื่อยก็ได้อิ่มและฟินไปกับธรรมชาติสีเขียวแบบทันใจ ช่วงนี้ใครต่อใครก็พากันไปเที่ยวที่กาญจนบุรี เพราะที่นี่มีน้ำตกใหญ่ๆ หลายแห่ง ซึ่งเหมาะกับฤดูร้อนในตอนนี้เป็นอย่างมาก สำหรับใครที่ไม่ชอบทะเลร้อนระอุ ลองมาสัมผัสป่าเขาลำเนาไพร ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติจากน้ำตกที่ช่วยให้เรารู้สึกสบายกายสบายใจได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

coverwt2017 5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี

นอกจากนี้ที่กาญจนบุรียังมีที่พักยอดนิยมอย่างการนอนแพบนแม่น้ำแคว ที่จะทำให้ได้ยินเสียงน้ำไหลเพลินๆ ตลอดคืน การล่องแม่น้ำ หรือนอนแช่หน้าที่พักก็สบายไม่แพ้กัน เรียกได้ว่ากาญจนบุรีนี่เป็นเมืองแห่งสายน้ำเลยทีเดียว หากใครอยากมาท่องเที่ยวที่นี่ถ้าเป็นช่วงนี้ก็แนะนำว่าจองที่พักไว้แต่เนิ่นๆ เพราะหน้าร้อนแบบนี้ใครๆ ก็อยากมาเที่ยวน้ำตกเย็นๆ นอนริมน้ำชิลๆ ที่พักหลายแห่งถูกจับจองจนเต็ม รีบดูรีบหาไว้ทริปนี้จะได้ไม่หมดสนุก

มาที่น้ำตกของเรากันต่อ ถึงแม้กาญจนบุรีจะมีน้ำตกมากมายหลายที่ที่น่าไปเยือน แต่เราจะขอยกมาเพียง 5 น้ำตกขึ้นชื่อของเมืองกาญฯ ที่ต้องบอกว่าถ้าใครตั้งใจมาเที่ยวน้ำตกที่นี่ก็ต้องไม่พลาดสถานที่เหล่านี้อย่างแน่นอน มาดูเลยว่าน้ำตกไหนสวยถูกใจกันบ้าง

น้ำตกเอราวัณ

erawan 5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี

ถ้าพูดถึงน้ำตกเมืองกาญจน์ หลายคนคงนึกถึงชื่อน้ำตกเอราวัณขึ้นมาในทันที น้ำตกเอราวัณตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ห่างจากตัวเมือง 65 กิโลเมตร ต้นน้ำเกิดจากลำห้วยม่องไล่ไหลผ่านลงจากยอดเขาและผาสูง 2,100 เมตร น้ำตกเอราวัณมีความยาว 1,500 เมตร แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นก็มีเหมือนเป็นอ่างน้ำแอ่งใหญ่ให้ได้เล่นน้ำด้วย จุดนี้เลยเป็นไฮไลท์ของน้ำตกเอราวัณที่หลายๆ คนอยากไป นอกจากน้ำตกแล้วที่นี่ยังมีธรรมชาติอื่นๆ ที่น่าสนใจ รอให้เราไปสัมผัสอีกมากมาย

น้ำตกไทรโยคใหญ่

sai-yok-yai 5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยคใหญ่มีชื่อเรียกอีกชื่อว่าน้ำตกเขาโจน น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่หนีร้อนมาพึ่งเย็นที่กาญจนบุรี เหตุผลที่ชาวบ้านเรียกกันว่าน้ำตกเขาโจนนั้นเป็นเพราะน้ำตกไหลตกลงมาจากหน้าผาสูงราวกับกระโจนลงมา ซึ่งที่นี่จะมีน้ำตลอดทั้งปี ดังนั้นไม่ว่าฤดูกาลไหนก็สามารถมาเที่ยวได้ แต่น้ำจะแรงมากในช่วงฤดูฝน ไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นจุดชมวิวสะพานแขวนที่ทำให้เราสามารถเห็นน้ำตกได้ชัดเจน เหมาะกับการเก็บภาพธรรมชาติที่สุด

น้ำตกไทรโยคน้อย

sai-yok-noi 5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยคน้อยมีชื่อเรียกอีกชื่อว่าน้ำตกเขาพัง เป็นเพราะน้ำตกแห่งนี้เกิดบนหน้าผาหินปูนที่พังทลายลงมา จนเกิดเป็นโขดหินปูนลดหลั่นลงมาอยู่ตรงบริเวณเชิงเขา ให้นักท่องเที่ยวได้จินตนาการกันอย่างมากมาย ต้นกำเนิดสายน้ำของที่นี่เป็นน้ำที่ผุดจากภูเขาแล้วไหลมาตามลำธารเล็กๆ นอกจากน้ำตกแล้วป่าเขาที่นี่ก็ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนหย่อนใจอยู่เรื่อยๆ

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

huay-mae-kamin 5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี

ความสวยงามของน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ ห่างจากอำเภอเมือง 108 กิโลเมตร น้ำตกไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลาซึ่งเป็นป่าดิบเขาทางทิศตะวันออกของอุทยาน และไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ โดยน้ำตกจะมี 7 ชั้น และมีชื่อเรียกของแต่ละชั้นตามความสวยงามที่ปรากฏ ซึ่งกลายเป็นเส้นทางให้ศึกษาธรรมชาติ แถมยังเที่ยวได้ทั้งปีอีกด้วย

น้ำตกเกริงกระเวีย

kroeng-krawia 5 น้ำตกน่าเที่ยวในกาญจนบุรี

น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ถ้าเทียบกับน้ำตกชื่อดังแห่งอื่นๆ ในกาญจนบุรีแล้ว ที่นี่ถือว่าเป็นน้ำตกเล็กๆ เกิดจากลำห้วยเกริงกระเวียไหลผ่านลดหลั่นกันมาตามหินปูนจนเกิดเป็นน้ำตกขึ้น และยังมีน้ำตกขนาดเล็กๆ กระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่รอบๆ ตัวน้ำตกเกริงกระเวียเป็นน้ำตกที่เหมาะแก่การเล่นน้ำและแวะพักผ่อนหย่อนใจระหว่างการเดินทางไปท่องเที่ยวสังขละบุรี

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องมาใหม่