สาเหตุและวิธีแก้ไข ไฟหน้าไม่สว่าง!!!

car_02-800x577 สาเหตุและวิธีแก้ไข ไฟหน้าไม่สว่าง!!!
มีนาคม 6, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

 อุปกรณ์สำคัญสำหรับการขับขี่รถยนต์ยามค่ำคืน คงหนีไม่พ้น ไฟหน้ารถ ที่จะคอยช่วยสาดส่องเส้นทางให้สว่างชัดเจนมากขึ้น วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพามาดูสาเหตุและวิธีการแก้ไขเมื่อไฟหน้ารถเสื่อมสภาพกันค่ะ

 ไฟหน้ารถเป็นสิ่งที่สำคัญในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงกลางวัน หรือในช่วงกลางคืน แต่การใช้งานบ่อยๆ ใช้งานนานๆ ก็ย่อมที่จะเกิดการเสื่อมสภาพขึ้น ทำให้แสงที่คอยส่องสว่างมีประสิทธิภาพลดลง ไม่สว่างสดใสเหมือนเคย ฉะนั้นโตโยต้ากาญจนบุรีจะพาทุกๆคนไปดู สาเหตุ และวิธีการแก้ไขกันค่ะ

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ ไฟหน้ารถยนต์ไม่สว่าง รวมถึงวิธีแก้ไข มีดังนี้

    1. โคมไฟเหลือง สามารถแก้ไขได้ด้วยการนำโคมไฟไปล้างทำความสะอาด โดยให้ร้านคาร์แคร์ หรือร้านรับขัดโคมโดยเฉพาะทำก็ได้ แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายพอสมควร แต่ถ้าอยากทำเอง อยากประหยัดงบ ก็สามารถหาชุดทำความสะอาดโคมตามท้องตลาดมาทำเองก็ได้ หรือถ้าอยากแก้ขัดไปก่อน ใช้ยาสีฟันซึ่งสามารถดูวิธี ได้ที่ ขัดโคมไฟรถใส่ปิ้ง ก็ได้เช่นกันค่ะ

 2. หลอดไฟเสื่อมสภาพ-เก่า สำหรับรถเก่าที่ผ่านใช้งานมานานแล้ว ชิ้นส่วนต่างๆ ก็ต้องเสื่อมสภาพเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ซึ่งวิธีแก้ไขปัญหานี้ก็ง่ายๆ เพียงแค่ซื้อหลอดไฟมาเปลี่ยนใหม่เท่านั้น

    3. ชุดรีเลย์มีปัญหา เนื่องจากของเดิมอาจเก่าหรือเสื่อมสภาพไปแล้ว จึงทำให้การจ่ายไฟไม่มีประสิทธิภาพมากพอ แสงสว่างจึงไม่คมชัดเหมือนเดิม ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนชุดรีเลย์ใหม่ไปเลย เพื่อทำให้ไฟหน้ากลับมาสว่างดังเดิม

    4. สายไฟเก่า-เสื่อมสภาพ อาจทำให้การจ่ายไฟมีอาการติดขัด จ่ายได้ไม่เต็มที่ โดยส่วนใหญ่จะมีปัญหาเฉพาะกับรถเก่า เนื่องจากเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ซึ่งคุณสามารถแก้ไขมันได้ด้วยการเดินสายไฟใหม่

      ไฟหน้ารถ ถือว่ามีความสำคัญมากๆ สำหรับผู้ที่ขับขี่รถในช่วงกลางคืน เพราะมันถือเป็นแสงสว่างนำทางไปให้คุณถึงจุดหมาย แต่ถ้าหากมันเกิดปัญหาขึ้นมา ก็อาจทำให้คุณเกิดอันตราย และเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นคุณจึงควรตรวจเช็กให้ดี เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง รวมไปถึงผู้ร่วมทางคนอื่น หรือหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไฟหน้ารถ สามารถนำรถเข้าเช็คได้ที่ศูนย์บริการได้ค่ะ

หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับไฟหน้ารถหรือปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์

สามารถโทรขอคำปรึกษาจากทางศูนย์โตโยต้า กาญจนบุรี ได้ที่เบอร์ 034-540-789 หรือ www.toyotakan.com

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 สาเหตุและวิธีแก้ไข ไฟหน้าไม่สว่าง!!! @toyotakan1995 

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่