ท่องเที่ยว-800x577 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
มกราคม 31, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรี จะพาคุณไปใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแนบแน่นแบบหายใจรดต้นคอ สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายเรียกได้ว่า สโลว์ไลฟ์ สุดๆ   ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าไปหาธรรมชาติที่น้ำตกจ๊อกกระดิ่น กันดีกว่า…

ถ้ากรุงเทพฯ จะฝนตกหนัก แล้วรถติดขนาดนี้ คุณคะ ดิฉันจะไม่ทนค่ะ ขอลาเมืองกรุงสักแป๊ป เอาพาร่างกายไปสูดออกซิเจนให้เต็มปอด แต่ด้วยวันหยุดที่มีไม่มาก เราเก็บกระเป๋าไปเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพดีกว่า “กาญจนบุรี” จึงตอบโจทย์ของทั้งหมดค่ะ จะไปกาญจนบุรีแบบเดิม สังขละ แม่น้ำแคว น้ำตก เขื่อน ก็ไปมาหมดแล้ว รอบนี้จึงไปลองที่ใหม่บ้าง ตามมาเที่ยวด้วยกันค่ะ …

ขับรถออกจากกรุงเทพ ระหว่างทางเราก็แวะหาอะไรกินก่อน ที่ Farm Cafe’ de’ kalavela

03 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

แวะกินน้ำให้ชื่นใจ

02 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

อร่อยกับเครปเค้กสีรุ้ง

00 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ได้กินของหวานละมีพลังไปกันต่อได้เลย ..

04 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ถึงแล้วปิล็อก… ว่าแล้วก็เก็บของเข้าที่พักที่อยู่ในหมู่บ้านอีต่อง ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ติดเหมืองปิล็อก มีตลาด ร้านอาหาร โฮมสเตย์ริมน้ำ ร้านขายของที่ระลึก หมู่บ้านชาวพม่า ใช้เวลาเดินแปปเดียวก็ทั่วแล้วค่ะ แต่เป็นสถานที่พักผ่อนได้นานๆเลย ไปเดินถ่ายรูปเล่นในหมูบ้านกันดีกว่า …

05 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

06 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

07 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

08 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

09 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

10 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

เป้าหมายต่อไปคือขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตกที่เนินช้างศึกค่ะ …ไปค่าาาา

11 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

เจอแล้ว …. พื้นที่สีเขียวไกลสุดลูกหูลูกตา

12 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

13 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

14 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

15 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

16 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

17 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

พักผ่อนก่อนสำหรับคืนนี้ พรุ่งนี้เราจะพาไปเที่ยวน้ำตกกันนะคะ

เช้าแล้ว เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันต่อเลยดีกว่า..
ว่าแล้วก็เดินเล่นเก็บภาพบรรยากาศภายในหมู่บ้านอิต่องอีกสักนิดนึง

18 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

19 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

20 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

21 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

หาอะไรรองท้องเรียบร้อยแล้ว มาออกเดินทางไปยังจุดหมายของเรากันที่ “น้ำตกจ๊อกกระดิ่น” กันดีกว่า

ถึงแล้วววว น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เส้นทางมาน้ำตกลาดชันและแคบ เพื่อนๆขับกันช้าๆอย่าประมาทนะคะ จุดนี้เราเสียค่าธรรมเนียมอุทยาน คนล่ะ 40 บาท  รถยนต์คันละ 30 บาท เจ้าหน้าที่จะให้บัตรเข้าอุทยาน เราต้องเก็บไว้ให้ดีนะค่า

22 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

23 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

24 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

25 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

น้ำใสและเย็นมากๆค่ะ และคนก็เยอะด้วยเพราะว่าเป็นวันหยุด

26 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

27 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

28 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ส่วนตัวชอบมากค่ะ สมบูรณ์และสวยงาม น้ำเย็นมากๆ ด้วย

29 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

30 พักใจพักกายที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ทุกคนๆได้เล่นน้ำสมใจ เล่นน้ำเสร็จแล้วก็เตรียมตัวกลับไปสู่เมืองศิวิไลกันจ้า
สำหรับทริปนี่เราเดินทางกันมาถึงช่วงสุดท้ายแล้ว เราถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับทริปนี้ ได้สูดอากาศดีดี หวังว่าเพื่อนๆคงจะได้มาเยือนสักครั้งนะคะ จังหวัดกาญจนบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายเลยค่า แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะคะ ..

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !