6 วิธี ล้างรถหน้าฝน ให้สีทนเงางาม

ล้างรถหน้าฝน2-800x577 6 วิธี ล้างรถหน้าฝน ให้สีทนเงางาม
กรกฎาคม 12, 2017
Posted by: admin

ฝนตกแบบนี้ ใครคิดจะไม่ล้างรถไปยาว ๆ ให้คิดใหม่นะคะ เพราะคราบน้ำฝนก็เป็นอีกตัวการที่ทำให้สีรถพังมาแล้วนักต่อนัก ดังนั้นยิ่งฝนตก โตโยต้ากาญจนบุรีขอแนะนำให้ล้างรถอย่างใส่ใจมากกว่าเดิมนะคะ

เพราะอะไรที่เรายังต้องล้างรถเมื่อไปลุยฝนมา….
เพราะว่า ปัจจุบันนั้นฝนเมืองไทย โดยเฉพาะกรุงเทพและเขตอุตสาหกรรมนั้น จะมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ หรือที่เรียกกันว่า “ฝนกรด” ค่ะ

ถ้าเราไม่รีบล้างทำความสะอาด ฝนกรดนี้ก็อาจจะกัดสีรถเราได้นะคะ ดังนั้น เราควรหันมาล้างรถอย่างประจำจะดีกว่า หน้าฝนควรที่จะต้องล้างรถมากกว่าหน้าอื่นๆ ด้วยนะคะ เพราะถ้าเราไม่ล้างรถ คราบน้ำ คราบขี้ไคล ก็จะสะสมอยู่ที่ผิวสี และอาจจะฝั่งแน่นเป็นคราบ ทำให้รถเราหม่น เหลือง ล้างไม่ออกนะคะ

วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีมี 6 วิธีการดูแลรักษาสีรถยนต์ให้ทนทาน ในช่วงหน้าฝน อย่างง่าย ๆ มาฝากเพื่อนๆ กันคะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. หมั่นล้างรถอย่างสม่ำเสมอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังลุยฝนมานะคะ เพื่อจะช่วยไม่ให้เกิดคราบฝังแน่น แต่ถ้าเราไม่มีเวลามาก แนะนำให้ใช้สายยางฉีดไล่ฝุ่น โคลน และคราบน้ำฝนออกนะคะ

car-wash-2161973_960_720 6 วิธี ล้างรถหน้าฝน ให้สีทนเงางาม

2. อย่าจอดรถตากแดด

เมื่อเราขับรถลุยฝนมาแล้ว พยายามอย่าจอดรถตากแดดนะคะ เพราะจะทำให้คราบน้ำฝนแห้ง และเป็นคราบน้ำ ยิ่งถ้าเจอฝนกรดด้วยแล้ว คราบน้ำจะฝังตัวแน่น และอาจกัดลงถึงเนื้อสีได้ครับ (เช่นเดียวกันคราบน้ำแป้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์) ซึ่งถ้าเป็นคราบน้ำแล้วเราล้างไม่ออก แนะนำให้รีบนำรถเข้ามาขัดเคลือบสีโดยด่วนเลยนะคะ อย่าทิ้งไว้นาน เพราะมันอาจจะขัดไม่ออกค่ะ

3. ไม่ควรนำผ้าแห้งเช็ดรถ

เพราะอาจเป็นสาเหตุให้เกิดรอยได้นะคะ เพราะขณะที่เราขับรถลุยฝนนั้น จะมีฝุ่น ทราย โคลน เกาะที่ผิวสี เมื่อเช็ดรถด้วยผ้าแห้ง ก็อาจเกิดริ้วรอยได้ครับดังนั้น ควรฉีดน้ำล้างจะดีที่สุดค่ะ

4. ไม่ควรล้างรถเองในตอนเย็น-ค่ำ

ไม่ควรล้างรถเองในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ เพราะบางครั้ง น้ำที่ตกค้างอยู่ตามซอก ตะเข็บรถ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รถเป็นสนิมได้นะคะ

5. ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้

ในช่วงหน้าฝน ไม่ควรจอดรถใต้ร่มไม้ที่มียาง เกสร ดอก หรือผล เพราะในฤดูฝน มักมีลมกรรโชกที่รุนแรง นอกจากต้นไม้จะหักหรือล้มมาโดนรถแล้ว สิ่งดังกล่าวอาจจะปลิวมาติดรถ และทำให้ผิวสีด่างและเสียหายได้ หากเราไม่แก้ไขให้ทันท่วงที

6. เคลือบสีให้เงางาม

หากมีเวลาว่าง ก็แนะนำให้เคลือบสีนะคะ เพราะการเคลือบสีนั้น นอกจากจะทำให้รถเราสวยงามแล้ว ยังช่วยป้องกันคราบน้ำจากฝนกรดได้ด้วยนะคะ ถ้าเราเคลือบสีบ่อยๆ น้ำจะไม่เกาะที่ตัวรถ จะทำให้ลดการเกิดคราบน้ำค่ะ และยังจะช่วยให้เราล้างรถได้ง่ายขึ้นด้วย แต่ถ้าเราไม่เคลือบสีเลย โอกาสเกิดคราบน้ำก็มีสูง คราบสกปรกก็จะฝังตัวได้ง่าย ทำให้เราล้างรถลำบากค่ะ

ดังนั้น เราควรเปลี่ยนความคิด หันมาล้างรถอย่างประจำจะดีกว่านะคะ เพื่อให้รถของเราสีสดใส อยู่กับเราได้นานๆ ค่ะ

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 6 วิธี ล้างรถหน้าฝน ให้สีทนเงางาม @toyotakan1995 

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นดีดีจากโตโยต้ากาญจนบุรี รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลรถและขับขี่รถอย่างปลอดภัย ได้ที่ โตโยต้ากาญจนบุรี ค่า

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่