ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

ที่เที่ยว2-800x577 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี
กรกฎาคม 1, 2017
Posted by: admin

คู่มือ สำหรับสายเที่ยว สายกิน สายชิว สายชิค ที่ต้องการเที่ยวเมืองกาญจน์  วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพาไปเชคอินกันนะค่า

สำหรับสายชิค ที่ต้องการหาสถานที่เช็คอินและถ่ายภาพเก๋ ๆ อัพลงโซเชียล
สำหรับสายกิน ที่ต้องการทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศฟินฟิน
สำหรับสายธรรมะ ที่ต้องการหาสถานที่ไหว้พระ ทำบุญ

วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพาไปเชคอินกันจ้า

กาญจนบุรี8-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

1.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว แลนด์มาร์คแรกๆ ที่ทำให้เราคิดถึงเมืองกาญจน์ ตรงที่แห่งนี้เป็นจุดเชื่อมโยงของประวัติศาสตร์โลกในหน้าสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นอนุสรณ์สงครามมหาเอเชียบูรพา ค่ะ

ไฮไลท์ในการมาเที่ยวที่นี่ก็คือ การได้มาเดินบนรางรถไฟบนสะพานข้ามแม่น้ำแควซึ่งมีระยะทาง 300 เมตร ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนรางรถไฟ ชมความงามของสองฝากฝั่งแม่น้ำแควได้ แต่ต้องระวังสัญญาณหากทีรถไฟผ่านมาด้วยค่ะ

กาญจนบุรี11-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

กาญจนบุรี10-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


2. ต้นจามจุรียักษ์

ต้นจามจุรียักษ์ หรือต้นก้ามปูยักษ์ เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่หลายคนมักไปในเมืองกาญจน์ ไฮไลท์ก็คือ ต้นจามจุรี นี่แหละค่ะ ที่มีความใหญ่โต และแผ่กิ่งก้านสาขาสวยงามร่มรื่น ต้นจามจุรียักษ์นี้มีอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว ขนาดความใหญ่ประมาณ 10 คนโอบเลยทีเดียว

กาญจนบุรี6-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


3. วัดถ้ำพุหว้า

วัดป่าที่สวยงามตั้งตระง่านท่ามกลางขุนเขา บริเวณทางเข้าด้านหน้าเป็นอุโบสถสไตล์ขอมประยุกต์ กำแพงโดยรอบอุโบสถเป็นผลงานแกะสลักเรื่องราวทางพระพุทธศาสนาที่งดงามยิ่ง และเมื่อเดินเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่เชื่อมกับบริเวณถ้ำ ซึ่งมีโถงกว้างขวาง ความงดงามของหินยอกหินย้อย และลำแสงสาดส่องลงมายังพระพุทธรูปที่ประดิษฐานภายในถ้ำ สร้างความสวยงามให้กับผู้พบเห็นยิ่งนัก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากราบไหว้ พระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งได้อัญเชิญมาจากประเทศพม่า และประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำ และด้วยความสงบท่ามกลางธรรมชาติ จึงทำให้วัดถ้ำพุหว้า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ผู้แสวงบุญจำนวนมาก เลือกที่มานั่งวิปัสสนา สงบจิตใจ กันที่วัดแห่งนี้

ที่ตั้ง : ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี

กาญจนบุรี9-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


4. เมืองมัลลิกา รศ.124

เมืองมัลลิกา รศ. 124 เป็นเมืองย้อนยุค โดยจะพาเราย้อนเวลากลับไปยังสมัย ร. 5 ภายในมีการจำลองวิถีชีวิตแบบโบราณ ลักษณะความเป็นอยู่ของชาวสยามในอดีต ทั้งเรือนไทยหลังใหญ่ริมทุ่งนา เรือนไม้ที่มีศาลาริมน้ำ  รวมถึงการเดินทางด้วยเรือของพ่อค้าแม่ค้าที่แต่งชุดไทยมาขายอาหารไทย ขนมไทย ผลไม้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย รวมถึงมีชุดไทยให้เช่า เพื่อเข้ากับบรรยากาศไทยๆ อีกด้วย

ที่ตั้ง : 168 ม.5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.  ค่าเข้าชม : 150 บาท/คน

กาญจนบุรี12-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรีกาญจนบุรี7-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


5. สังขละบุรี

พูดถึงกาญจนบุรี เมื่อไหร่ ก็ต้องนึกถึง สังขละบุรี ขึ้นมาด้วยทุกครั้ง หมู่บ้านน่ารัก ชุมชนมอญเล็กๆ ใกล้ชายแดนเมียนมาร์ ที่ได้ไปสักครั้งต้องหลงเสน่ห์ในความเรียบง่าย และเงียบสงบ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ทำเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการตักบาตรบนสะพานมอญ เดินถ่ายรูปเล่น หรือ ล่องเรือไปชมน้ำจมน้ำ รวมไปถึงเที่ยวเจดีย์พุทธคยา หรือข้ามไปฝั่งเมียนมาร์ ที่ด่านเจดีย์สามองค์ อีกด้วย

กาญจนบุรี4-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

กาญจนบุรี5-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

กาญจนบุรี13-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

กาญจนบุรี14-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

กาญจนบุรี15-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


6. ด่านเจดีย์สามองค์

ด่านเจดีย์สามองค์ เป็นเขตสิ้นสุดชายแดนตะวันตกของประเทศไทย กั้นพรมแดนระหว่างไทยและเมียนมาร์นั่นเอง ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยานั้น ที่แห่งนี้เคยเป็นช่องทางเดินทัพที่สำคัญในการทำสงครามไทย–พม่า ค่ะ

บริเวณด่านเจดีย์สามองค์นั้นจะมีจุดในเลือกซื้อสินค้าราคาถูกเป็นของฝากของที่ระลึก รวมถึงเป็นจุดที่เราสามารถยื่นเรื่องของผ่านแดนข้ามไปเที่ยววัดสวยๆ ฝั่งเมียนมาร์ได้อีกหลายแห่ง เช่น วัดเสาร้อยต้น วัดเจดีย์ทอง รวมไปถึง ตลาดพญาตองซู ได้ค่ะ แต่ต้องกลับมาฝั่งไทยเราไม่เกิน 18.00 น.

กาญจนบุรี16-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


7. น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกชื่อดังสีเขียวมรกตของกาญจนบุรี น้ำตกเอราวัณ นี้เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงดงามกันแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียวค่ะ น้ำตกเอราวัณมีขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงาม และมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำได้

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ผ่านป่าดิบเขาให้สายเที่ยวแนวรักธรรมชาติได้ชื่นชมอีกด้วย แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่เป็นไกด์นำทางพาเดินป่านะคะ ถึงจะปลอดภัย

20-1024x683 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


8. ถ้ำกระแซ

ถ้ำกระแซ ที่นี่เป็นจุดชมแม่น้ำแควที่เรียกว่าวิวดีที่สุดในเมืองกาญจนบุรีที่เราเรียกกันว่า ทางรถไฟสายมรณะ ค่ะ ถือว่าเป็นจุดที่สวยที่สุด และอันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟ ด้วยความสูงมากๆ และติดเลียบหน้าผาทำให้เสียวสันหลังเล็กๆ มองลงไปด้านล่างทำเอาเข่าเกือบทรุด

นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปถ่ายรูปเล่นได้บนรางรถไฟแต่ก็ต้องคอยระวังในการเดิน และระวังรถไฟด้วยค่ะ เพราะที่แห่งนี้ยังเปิดให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติ ถัดมาจะเป็นถ้ำ ซึ่งเคยเป็นที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะจากไทยไปพม่า และภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ด้วย

IMG_2404-1024x683 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี


9. วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากในกาญจนบุรี รวมถึงมีพระที่มีองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี พระเจดีย์ที่มีความสวยงามโดดเด่น และสามารถมองเห็นได้จากในระยะไกล เพราะตั้งอยู่บนเนินเขา

นักท่องเที่ยวสามารถมาแวะสักการะพระบรมสารีริกธาตุภายในพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท และนมัสการหลวงพ่อชินประทานพรได้ค่ะ

กาญจนบุรี17-1024x682 ไปเที่ยวไหนดี ? ที่ กาญจนบุรี

ในจังหวัดกาญจนบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายนะค่า นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไว้โอกาสหน้าโตโยต้ากาญจนบุรีจะพาไปที่ไหน ไว้ติดตามชมกันนะคะ

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องมาใหม่