เทคนิค ใช้ยางอะไหล่ให้คุ้มค่า

ยางอะไหล่-800x577 เทคนิค ใช้ยางอะไหล่ให้คุ้มค่า
พฤษภาคม 12, 2017
Posted by: TOYOTA KAN Editor

สำหรับคนที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาใช้ ทางบริษัทรถจะแถม ยางอะไหล่ ที่ติดกับตัวรถมาให้ เมื่อไม่ได้ใช้เป็นระยะเวลานานแน่นอนว่าคนส่วนใหญ่มักจะลืมว่ารถยังมียางอีกเส้นหนึ่งไว้คอยแก้ไขในกรณีฉุกเฉิน

ยางอะไหล่ ที่ติดกับตัวรถหากปล่อยทิ้งไว้นานโดยไม่มีการนำมาใช้ อายุของมันจะมีเวลา 3 -4 ปีก็จะเสื่อมสภาพ ฉะนั้นเราควรนำยางอะไหล่ออกมาใช้บ้างเพื่อยืดอายุการใช้งานของยางให้ยืนยาว วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพาไปดูเทคนิคการนำยางอะไหล่มาใช้งานอย่างคุ้มค่า ไปดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

1.  เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางเส้นใหม่ทุกล้อ ควรซื้อแค่สามเส้น โดยเลือกขนาดและสป็คให้ตรงกับยางอะไหล่ที่แถมมากับรถ แล้วนำยางอะไหล่ไปใข้ในล้อใดล้อหนึ่ง

2. ให้ช่างถอดเอา ยางอะไหล่ ออกมา ทีนี้คุณก็จะได้ยาง 4 เส้นในการเปลี่ยนยางใหม่

3. ยางที่ซื้อใหม่ให้ใส่ที่สองล้อหน้าคู่ เพราะคุณภาพของยางที่เท่าเทียมกันจะช่วยในประสิทธิภาพในการควบคุมรถ ให้ความปลอดภัยมากกว่า ส่วนยางใหม่อีกหนึ่งเส้นรวมถึง ยางอะไหล่ ที่ถอดออกมา ให้ใส่ที่ล้อหลังทั้งสองข้าง.

4. แล้วเลือกเอายางเส้นเก่าสภาพที่ดีที่สุดเก็บไว้ใช้งานเป็น ยางอะไหล่ ต่อไป

เพียงเท่านี้คุณก็จะประหยัดค่ายางได้แล้วหนึ่งเส้น โดยที่ได้ยางสภาพใหม่ครบทั้ง 4 เส้น ที่สำคัญควรเต็มลมยางสำหรับยางอะไหล่ด้วยเพราะหากคุณพบกับกรณีฉุกเฉินยางอะไหล่ก็พร้อมจะทำหน้าที่ทดแทนเส้นที่ชำรุดได้ทันที

วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรี มีโปรโมชั่นดีดี เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น รับส่วนลด 1,000 บาท (เฉพาะยางมิชลินและบริสโตน) ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธันวาคม 2560 เฉพาะที่โตโยต้ากาญจนบุรีเท่านั้นนะคะ

หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือต้องการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ทางศูนย์โตโยต้า กาญจนบุรี ยินดีให้คำแนะนำ โดยสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 034-540-789

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 เทคนิค ใช้ยางอะไหล่ให้คุ้มค่า @toyotakan1995 

ที่มา : auto.mthai.com

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่