ความประทับใจที่อยากบอกต่อของ คุณสุชีพ เฮ้าสกุล

01_0Q3A8963-1 ความประทับใจที่อยากบอกต่อของ คุณสุชีพ เฮ้าสกุล
มกราคม 18, 2017
Posted by: admin

“ ทุกชีวิตจะสุขใจ เมื่อได้ใช้โตโยต้า กาญจนบุรี ”

คุณสุชีพ เฮ้าสกุล
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียไทรโยค เดินรถ จำกัด และ บริษัท ไทรโยคพัฒนา จำกัด
ผู้ประกอบธุรกิจการเดินรถโดยสารประจำเส้นทางภายในจังหวัดกาญจนบุรี

 

02_0Q3A8945 ความประทับใจที่อยากบอกต่อของ คุณสุชีพ เฮ้าสกุล

การบริการที่เหนือความคาดหมาย

ประทับใจศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี ที่ดูแลดีทั้งก่อนและหลังการขาย เพราะเขาบริการแบบสนใจ ใส่ใจ ให้ใจ กับการบริการลูกค้ามากๆ มีการติดตาม การประเมินผล ตั้งแต่บทเริ่มจนถึงบทสรุป ผมจึงกล้าพูดได้ว่า “ศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี เป็นศูนย์บริการที่ดีมาก” กว่าที่อื่นที่เคยใช้บริการมา รถเกือบร้อยคัน เจาะจงเลือกใช้ที่ศูนย์โตโยต้า กาญจนบุรี เท่านั้น

ผมใช้บริการที่ศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี นี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 ก็ประมาณ 28 ปีได้แล้ว ที่เจาะจงใช้บริการที่นี่เป็นเพราะด้านการบริการต่างๆ ของเขาจัดว่าดีมากเลยทีเดียว เพราะมีการติดตาม การประเมินผล การบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

โดยรวมตอนนี้รถที่บริษัทมีประมาณ 80-90 คัน เป็นรถตู้ทั้งหมด ส่วนรถเล็กจะเป็นรถสำหรับไว้ใช้ส่วนตัว มีประมาณ 4 คัน คือ Toyota Fortuner และรถเก๋งที่ให้เจ้าหน้าที่ใช้

 

03_0Q3A8193 ความประทับใจที่อยากบอกต่อของ คุณสุชีพ เฮ้าสกุล

การบริการที่เข้าถึงลูกค้า

เท่าที่ผ่านมาภาพรวมของที่อื่นในเรื่องของการติดตามจะน้อยกว่า ก่อนขายจะบริการดี หลังการขายปล่อยตามยถากรรม แต่ที่ศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี เขาจะติดตามเรื่องผลงานมากกว่า ดูแลลูกค้าได้ดีกว่า กรณีที่รถเกิดปัญหาทางศูนย์บริการฯ จะมีการสอบถามและประเมินผล ติดตามผลงานทั้งหมด จนกระทั่งสู่ผลสรุปของปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ความคลี่คลายและหมดข้อข้องใจ

อีกสิ่งหนึ่งคือการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ถ้าเอารถเข้าศูนย์บริการฯ แล้วเราจะรีบกลับมาทำธุระ เขาก็ยังมีรถบริการมาส่งให้ถึงที่ แล้วยังมีการนัดหมายเวลาที่เรียบร้อยในการซ่อม ซึ่งที่อื่นผมไม่เจอนะ แต่ผมมาเจอที่นี่

 

สมรรถนะดีเยี่ยม บริการสุดยอด

ผมขอบอกว่าความใส่ใจของศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี ถือว่าดีมาก มากกว่าที่อื่น เพราะผมมีรถตู้เกือบร้อยคัน ผมลองทดสอบเอารถที่อื่นมาวิ่งประกบเพื่อเปรียบเทียบสมรรถนะ ความประทับใจของรถจากที่อื่นไม่มีครับ ไม่มีเลย ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะด้านรถยนต์ ด้านบริการ ด้านการติดต่อสอบถาม จะน้อยกว่าของโตโยต้า ดังนั้นศูนย์บริการ โตโยต้า กาญจนบุรี จึงเข้ามาอยู่ในใจของบริษัทผม ทั้งระหว่างการเริ่มใช้บริการจนสู่บทสรุปของการประเมินผล มีคะแนนเต็มสิบผมให้เต็มสิบเลย

ยิ่งระยะหลังผู้บริหารที่มาใหม่ยิ่งทำให้ผมประทับใจในการบริการมากยิ่งขึ้น จริงๆ ประทับใจมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณแม่ จนตอนนี้มาสู่รุ่นลูกถือว่าดีมาก ประทับใจมาก เพราะระบบการบริหารมีความสอดคล้องกับบริษัทผมคือ รถที่บริษัท 4 ปีจะมีการเปลี่ยนขายทิ้งหมด เราไม่ต้องการเก็บรถเก่าไว้ เพราะผมขายบริการโดยไม่ได้คำนึงถึงกำไร หรือขาดทุน แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องการคือความประทับใจจากลูกค้า เช่นเดียวกับศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี ที่ทำอยู่ทุกวันนี้

 

04_0Q3A8972-1 ความประทับใจที่อยากบอกต่อของ คุณสุชีพ เฮ้าสกุล
สนใจ ใส่ใจ ให้ใจ จึงเกิดความประทับใจ

จริงๆ แล้วโดยปกติทั่วๆ ไป รถเมื่อซื้อมาใช้งานแล้วระบบจะต้องมีปัญหา แต่เราจะได้รับการติดตามประเมินผลอยู่ตลอด โดยทางศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี จะแจ้งบอกให้เราทราบว่าเกิดปัญหาอะไร แก้ไขอย่างไร แค่ยกโทรศัพท์ถามก็เข้าใจแล้ว

เพราะทางผมเองก็ต้องมีการประเมินผลสมรรถนะของรถด้วยว่ารถแต่ละคันปัญหาที่เกิด เกิดเพราะอะไร และมีปัญหามาจากอะไร เราต้องหาจุดสรุปและจุดบกพร่องทั้งคนขับและตัวรถ และเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทางศูนย์บริการฯ มาโดยตลอด ว่าปัญหามันเกิดมาจากส่วนนี้นะ ต้องแก้ไขอย่างนี้นะ และได้ทำการแก้ไขแล้วนะ โอเคจบ

นี่คือส่วนหนึ่งที่เอเชียประทับใจที่ศูนย์บริการฯ นี้ ซึ่งผมดีใจมากที่ศูนย์บริการฯ ให้การบริการในลักษณะนี้ที่ผมเรียกว่าสนใจ ใส่ใจ ให้ใจ กับการบริการลูกค้ามากๆ

 

ขอขอบคุณ:
คุณสุชีพ เฮ้าสกุล
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียไทรโยค เดินรถ จำกัด และ บริษัท ไทรโยคพัฒนา จำกัด

ข่าวใหม่ : จากโตโยต้ากาญจนบุรี