เที่ยวหน้าหนาว 5 วิวว้าว

for-web2 เที่ยวหน้าหนาว 5 วิวว้าว
ธันวาคม 15, 2016
Posted by: TOYOTA KAN Editor

ขอแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว วิวสวยว้าวๆ ภายในจังหวัดกาญจนบุรี

โตโยต้ากาญจนบุรี ขอนำบทความท่องเที่ยว แนวแนะนำที่พัก โดยเว็บ http://travel.kapook.com/ มาให้เพื่อนชาวโตโยต้ากาญจนบุรี ได้เป็นไอเดีย ในการหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในจังหวัดเรากันค่ะ

          ลมเย็น ๆ เริ่มพัดเข้าสู่ประเทศไทยให้ได้ชื่นใจกันแล้วค่ะ ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าออกไปเที่ยวชมธรรมชาติมาก ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวหน้าหนาวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก วันนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยวกาญจนบุรีหน้าหนาว เอาไว้เป็นตัวเลือกท่องเที่ยวในวันหยุดหน้ากันค่ะ จะมีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

1. สังขละบุรี

for-web_1 เที่ยวหน้าหนาว 5 วิวว้าว
สังขละบุรี เป็นอำเภอเล็ก ๆ ติดกับชายฝั่งประเทศเมียนมา เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ มีภูเขาน้อยใหญ่ แม่น้ำ ป่าเขาให้ได้ไปเที่ยวชมไม่รู้เบื่อ นั่นจึงทำให้ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาวที่จะหนาวเย็นจับใจ มีสายหมอกลอยฟุ้งยามเช้าบริเวณริมแม่น้ำและสะพานมอญ อีกทั้งที่นี่ยังมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวมอญให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และสัมผัส เป็นเมืองที่เงียบสงบ เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน ใครที่ชอบธรรมชาติจะต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน นอกจากนี้สังขละบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย อาทิ สะพานมอญ, ด่านเจดีย์สามองค์, เมืองบาดาล, อุทยานแห่งชาติเขาแหลม, วัดวังก์วิเวการาม เป็นต้น

 


2. หมู่บ้านอีต่อง อำเภอทองผาภูมิ
02-1 เที่ยวหน้าหนาว 5 วิวว้าว

หมู่บ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ใกล้กับเหมืองปิล๊อก ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ ภายในหมู่บ้านถูกห้อมล้อมไปด้วยขุนเขา มีส่วนเชื่อมต่อกับชายแดนฝั่งประเทศเมียนมา ที่กลางหมู่บ้านจะเป็นที่ทำการไปรษณีย์, ตลาด, ร้านค้า, ที่พัก, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ฯลฯ รวมทั้งสระน้ำ ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นสายหมอกบาง ๆ ลอยละล่องอยู่เหนือน้ำในทุก ๆ เช้าในช่วงหน้าหนาว อากาศที่นี่หนาวเย็นได้ใจ ถ้าใครอยากเห็นทะเลหมอกแบบสวยอลังการก็แค่ขับรถขึ้นไปเที่ยวเนินช้างศึก อีกหนึ่งจุดชมวิวห้ามพลาดของทองผาภูมิ ซึ่งจะเห็นทะเลหมอกได้แบบพาโนรามา และถ้าวันไหนฟ้าเปิด ยังจะสามารถมองเห็นทะเลอันดามันของเมียนมาได้อีกด้วย

 


3. เขื่อนศรีนครินทร์

03-1 เที่ยวหน้าหนาว 5 วิวว้าว

เขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่บนแม่น้ำแคว บริเวณบ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี มีลักษณะเป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งโดยรอบ ๆ เขื่อนก็จะมีจุดชมวิว และสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชม โดยเฉพาะบริเวณอ่างเก็บน้ำ ที่มีแพที่พักให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักผ่อนหลากหลายแบบ ซึ่งแพส่วนใหญ่ก็สร้างและตกแต่งในสไตล์บูทีค โดยเน้นวัสดุธรรมชาติ จึงดูกลมกลืนไปกับสายน้ำ ป่าเขา และธรรมชาติรอบด้าน บรรยากาศในเขื่อนไม่ว่าจะยามเช้าหรือยามเย็น ก็สวยงามโรแมนติก ยิ่งในช่วงหน้าหนาว ก็จะสวยงามมากยิ่งขึ้น บรรยากาศเงียบสงบสุดใจ บอกเลยว่าผู้มาเยือนจะต้องฟินกับความสวยงามของที่นี่แน่ ๆ 🙂

 


4. แม่น้ำแคว  

04-1 เที่ยวหน้าหนาว 5 วิวว้าว

แม่น้ำแคว เป็นสายน้ำที่อยู่คู่กับเมืองกาญจนบุรีมาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกจากจะสำคัญต่อประวัติศาสตร์แล้ว ปัจจุบันบนแม่น้ำแควยังมีที่พักแบบแพหรูหราให้เลือกไปนอนชิลกับวิวภูเขาหินปูน และสายน้ำสุดเย็นฉ่ำหลากหลายแห่ง ซึ่งนอกจากธรรมชาติที่สวยปังมาก ๆ แล้ว บรรยากาศโดยรอบยังเงียบสงบ อากาศเย็นสบายและสดชื่นบริสุทธิ์ ดีขนาดนี้ ไม่ต้องถามแล้วค่ะ ว่าหน้าหนาวนี้จะไปนอนพักผ่อนที่ไหนดี 🙂

 


5. จุดชมวิวป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

05-1 เที่ยวหน้าหนาว 5 วิวว้าว

จุดชมวิวป้อมปี่ ตั้งอยู่ริมเขื่อนวชิราลงกรณ์ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทิวภูเขาที่อยู่เบื้องหลังของอ่างเก็บน้ำ พร้อมทั้งวิวของธรรมชาติโดยรอบของอ่างเก็บน้ำได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีจุดกางเต็นท์ให้ได้นั่งมองพระอาทิตย์ตกยามเย็นและชมสายหมอกยามเช้าอีกด้วย ยิ่งในช่วงหน้าหนาวบรรยากาศก็จะยิ่งโรแมนติก เพราะอากาศจะหนาวเย็น และมีสายหมอกลอยละล่องเหนืออ่างเก็บน้ำมากกว่าฤดูกาลไหน ๆ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยยังมีเส้นทางเดินป่าให้ได้ไปพิชิตยอดเขาสันหนอกวัวกันอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม โทรศัพท์ 0 3451 0431

 

บรรยากาศสวยโรแมนติกขนาดนี้ คงต้องหาคนไปเที่ยวด้วยเสียแล้ว ^^ สำหรับใครที่มีคู่อยู่แล้ว ก็อย่าปล่อยให้หนาวนี้เลยผ่านไปแบบไร้ความหมายนะคะ พาคนข้างกายไปสร้างความทรงจำดี ๆ ด้วยกันที่กาญจนบุรีดีกว่าเนอะ 🙂

 

ขอขอบคุณข้อมูล
snr.egat.com, tatcontactcenter.com

ขอขอบคุณบทความจาก : http://travel.kapook.com/ ค่ะ

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องมาใหม่